“เดสชองส” เชื่อ “ป็อกบา” ไม่แฮปปี้กับผีแดง

 

ดิดิเยร์ เดสชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยด้วยตัวเอง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ปอล ป็อกบา ไม่มีความสุขกับอาชีพค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ป็อกบา โชว์ฟอร์มไม่ออกในสีเสื้อของ “ผีแดง” เกมล่าสุด ในศึกฟุตบอลถ้วยเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 8 ทีมสุดท้ายที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ ไบรท์ตัน 2-0 เขาเป็นตัวสำรองที่ไม่ถูกส่งลงสนาม และถูกโจมตีอย่างหนักจากฟอร์มที่ลงเป็นตัวสำรองในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 ซึ่ง “ผีแดง” แพ้ เซบีญา ร่วงตกรอบคาบ้าน

แม้ฟอร์มกับสโมสรต้นสังกัดจะย่ำแย่ แต่ เดสชองส์ ยังคงเชื่อมั่นในฝีเท้าของมิดฟิลด์วัย 25 ปีรายนี้ ว่าจะสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับ “ตราไก่” โดยเฉพาะในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่รัสเซีย ช่วงกลางปีนี้

ทั้งนี้ ทีมชาติฝรั่งเศสมีโปรแกรมจะลงอุ่นเครื่องกับ โคลอมเบีย ที่กรุงปารีส ในวันศุกร์ และดวลแข้ง รัสเซีย ที่เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ในวันที่ 27 มี.ค. ซึ่ง เดสชองส์ พร้อมจะใช้งาน ป็อกบา แน่นอน

“ผมยังไม่ได้คุยอะไรกับ ปอล ผมมั่นใจว่าผมรู้ทุกอย่างดีเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่มันชัดเจนว่า สถานการณ์ที่เป็นอยู่ในตอนนี้ เขาย่อมต้องไม่มีความสุขกับสโมสรแน่นอน”

ป็อกบา ลงสนามเป็นตัวจริงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปทั้งหมด 24 นัดในฤดูกาล 2017-18 แต่ระยะหลัง โฮเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส เลือกที่จะใช้งานดาวรุ่ง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ มารูยัน เฟลไลนี ลงเล่นเป็นตัวจริงก่อน ป็อกบา เสมอ

ที่มา : Dailynews