คงหอมหวานน่าดู! “สโตนส์” หวัง แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์ลีกต่อหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด

 

จอห์น สโตนส์ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมากล่าวว่าหากพวกเขาสามารถปิดฉากคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ต่อหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในคืนวันเสาร์นี้ได้ คงเป็นอะไรที่พิเศษไม่ใช่น้อยเลย


 

แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสคว้าแชมป์ลีกแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ หากว่าเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ในเกมดาร์บี้ครั้งนี้ ซึ่งจะทำให้พวกเขามีแต้มขาดจากทีมปีศาจแดงที่อยู่อันดับ 2 ในทันที

“มันคงมีความหมายอย่างมาก ถ้ามันเกิดขึ้นกับอีกฝั่งบ้าง ผมมั่นใจว่าพวกเขาก็คงรู้สึกแบบเดียวกัน ผมทราบดีถึงเรื่องแบบนี้ในศึกดาร์บี้ ในสมัยที่ผมยังค้าแข้งอยู่ที่เมือง ลิเวอร์พูล” สโตนส์ กล่าว

“มันเป็นเกมที่คุณไม่อยากแพ้ แต่เราก็ไม่อยากจะไปเน้นอะไรมากเป็นพิเศษ เรารู้หน้าที่ของเราดีอยู่แล้ว มันเป็นเกมใหญ่ เป็นเกมดาร์บี้สำคัญ และเราก็จำเป็นจะต้องคว้าชัยชนะ”

“สำหรับ ซิตี้, สำหรับแฟนๆ ของเรา และสำหรับทุกคน ผมรู้ดีว่ามันมีความหมายเพียงใดถ้าหากว่าเอาชนะ ยูไนเต็ด แล้วคว้าแชมป์ได้ มันคงจะเป็นโบนัสสุดพิเศษสำหรับทุกๆ คนเลยล่ะ”

สำหรับ สโตนส์ ย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน มาเล่นให้กับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อปี 2016 และตอนนี้เขาก็คว้าแชมป์แรกในอาชีพค้าแข้งมาได้แล้ว นั่นก็คือ อีเอฟแอล คาราบาว คัพ ซึ่งทีมเรือใบสีฟ้าได้มาจากการเอาชนะ อาร์เซน่อล 3-0 ในนัดชิงชนะเลิศ

ที่มา : Sport.mthai